a) Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Đến bộ phận tiếp nhận hồ sơ tại Trạm Chăn nuôi và Thú y các huyện, thị xã Long Khánh và TP. Biên Hòa để lấy mẫu đơn về điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu.
- Bước 2: Làm thủ tục xin gia hạn giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc thú y, thuốc thú y thủy sản.
- Bước 3: Nộp hồ sơ tại Trạm Chăn nuôi và Thú y các huyện, thị xã Long Khánh và TP. Biên Hòa.
+ Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì viên chức tiếp nhận viết giấy hẹn trao cho người nộp.
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì viên chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người đến nộp hồ sơ bổ sung cho kịp thời.
- Bước 4: Đến ngày hẹn trong phiếu, người nộp hồ sơ đến Chi cục Chăn nuôi và Thú y Đồng Nai tại Bộ phận Phòng Thanh tra – Pháp chế để nhận giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc thú y, thuốc thú y thủy sản (nếu nhận hộ, phải có giấy ủy quyền hợp lệ của UBND cấp xã xác nhận).
+ Trường hợp đủ điều kiện: Người nộp hồ sơ đóng lệ phí và nhận giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc thú y, thuốc thú y thủy sản.
+ Trường hợp không đủ điều kiện gia hạn giấy chứng nhận: Công chức tiếp nhận chuyển cho người nộp hồ sơ văn bản trả lời của Chi cục Chăn nuôi và Thú y Đồng Nai.
Thời gian nhận và trả hồ sơ:
Sáng: Từ 07h đến 11h30.
Chiều: Từ 13h đến 16h30.
(Trừ thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày lễ)
b) Cách thức thực hiện: Nộp trực tiếp tại Trạm Chăn nuôi và Thú y các huyện, thị xã Long Khánh và TP. Biên Hòa và trả kết quả tại bộ phận Phòng Thanh tra – Pháp chế của Chi cục Chăn nuôi và Thú y Đồng Nai. (Đối với những trường hợp là Doanh nghiệp hoặc Công ty giấy phép kinh doanh do Sở Kế hoạch đầu tư cấp, xin gia hạn giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc thú y, thuốc thú y thủy sản hồ sơ nộp trực tiếp tại Phòng Thanh tra – Pháp chế Chi cục Chăn nuôi và Thú y).
c) Thành phần, số lượng hồ sơ:
- Thành phần hồ sơ, bao gồm:
1/ Đơn xin gia hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc thú y, thuốc thú y thủy sản (theo mẫu 5).
2/ Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc thú y, thuốc thú y thủy sản đã được cấp.
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
d) Thời hạn giải quyết: Thời gian thực hiện không quá hai mươi (20) ngày làm việc kể từ khi nhận hồ sơ hợp lệ.
e) Cơ quan thực hiện TTHC:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Chi cục Chăn nuôi và Thú y Đồng Nai.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Chi cục Chăn nuôi và Thú y Đồng Nai.
f) Đối tượng thực hiện TTHC: Cá nhân.
g) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn xin gia hạn giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc thú y, thuốc thú y thủy sản (mẫu được quy định theo Thông tư số 51/2009/TT-BNNPTNT ngày 21/8/2009)
h) Phí, lệ phí:
- Lệ phí gia hạn một giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc thú y, thuốc thú y thủy sản cho một loại hình thu: 70.000 đồng.
- Phí kiểm tra điều kiện kinh doanh thuốc thú y đối với cơ sở kinh doanh thuốc thú y, thuốc thú y thủy sản trước khi được gia hạn giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc thú y, thuốc thú y thủy sản thu (đối với cửa hàng): 225.000 đồng.
- Phí kiểm tra điều kiện kinh doanh thuốc thú y đối với cơ sở kinh doanh thuốc thú y, thuốc thú y thủy sản trước khi được gia hạn giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc thú y, thuốc thú y thủy sản thu (đối với đại lý): 450.000 đồng.
(Thu theo Thông tư số 04/2012/TT-BTC ngày 05/01/2012 của Bộ Tài chính quy định chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí trong công tác thú y).
i) Kết quả của việc thực hiện TTHC: Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc thú y, thuốc thú y thủy sản.
j) Yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện TTHC: Không.
k) Căn cứ pháp lý của TTHC:
- Thông tư số 51/2009/TT-BNNPTNT ngày 21/08/2009 của Bộ Nông nghiệp và PTNT quy định kiểm tra, chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, kinh doanh thuốc thú y, chế phẩm sinh học, vi sinh vật, hóa chất dùng trong thú y, thú y thủy sản.
- Thông tư số 04/2012/TT-BTC ngày 05/01/2012 của Bộ Tài chính quy định chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí trong công tác thú y.
|