27 Tháng Tư 2024
Chào mừng quý vị đến với Website CHI CỤC THÚ Y TỈNH ĐỒNG NAI
  Tin tức tổng hợp

CÁP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN AN TOÀN THỰC PHẨM CHO CƠ SỞ GIẾT MỔ ĐỘNG VẬT, CƠ SỞ SƠ CHẾ, CHẾ BIẾN SPĐV

Thủ tục cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho cơ sở giết mổ động vật, cơ sở sơ chế, chế biến sản phẩm động vật

Thẩm quyền giải quyết

Chi cục Chăn nuôi và Thú y Đồng Nai

Lĩnh vực

Chăn nuôi và Thú y

Nội dung chi tiết

 a) Trình tự thực hiện

Bước 1: cơ sở đăng ký chứng nhận ATTP liên hệ Phòng Chăn nuôi - Chi cục Chăn nuôi và Thú y.để lấy mẫu đơn đăng ký và được hướng dẫn làm các thủ tục, chuẩn bị hồ sơ theo quy định.

Bước 2: Cơ sở nộp 01 bộ hồ sơ đăng ký chứng nhận ATTP về Chi cục Chăn nuôi và Thú y.theo một trong các hình thức sau:

- Trực tiếp: nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng Chăn nuôi - Chi cục Chăn nuôi và Thú y.

- Gián tiếp:

+ Gửi qua Email, Fax, mạng điện tử (sau đó gửi hồ sơ bản chính).

+ Gửi theo đường bưu điện.

Bước 3: trong vòng 03 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký chứng nhận ATTP công chức Chi cục Chăn nuôi và Thú y kiểm tra tính pháp lý và đầy đủ của hồ sơ đăng ký chứng nhận ATTP và thông báo bằng văn bản.

- Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Cán bộ Chi cục tiếp nhận hồ sơ.

- Nếu hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ: Chi cục Chăn nuôi và Thú y sẽ có văn bản thông báo cho cơ sở biết.

Bước 4:

+ Thẩm xét hồ sơ: thực hiện đối với các cơ sở đã được đánh giá, phân loại theo Thông tư 45/2014/TT-BNNPTNT ngày 03/12/2014.

+ Thẩm tra hồ sơ: trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Chi cục thực hiện thẩm tra hồ sơ kiểm tra, đánh giá phân loại cơ sở do đơn vị đã thực hiện hoặc tổ chức đi kiểm tra thực tế điều kiện bảo đảm ATTP tại cơ sở SX, kinh doanh thực phẩm (nếu cần trong trường hợp cơ sở chưa được kiểm tra, đánh giá, phân loại theo Thông tư 45/2014/TT-BNNPTNT ngày 03/12/2014).

+ Nếu kết quả thẩm xét, thẩm định đạt yêu cầu: Cấp giấy chứng nhận ATTP và chứng nhận này có giá trị 03 năm kể từ ngày cấp.

+ Nếu kết quả thẩm xét, thẩm định không đạt yêu cầu: Chi cục Chăn nuôi và Thú y trả lời bằng văn bản những nội dung chưa đạt và tiến hành thẩm định lại khi cơ sở đã khắc phục xong.

Bước 5: Nhận giấy chứng nhận tại Phòng Chăn nuôi - Chi cục Chăn nuôi và Thú y. (trường hợp nhận hộ, người nhận hộ phải có giấy ủy quyền).

Thời gian nhận và trả hồ sơ: Các ngày làm việc trừ thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ.

+ Sáng: từ 08h-11h

+ Chiều: từ 14h-16h

b) Cách thức thực hiện

Nộp hồ sơ: Cơ sở nộp 01 bộ hồ sơ đăng ký chứng nhận ATTP về Chi cục Chăn nuôi và Thú y. theo một trong các hình thức sau:

- Trực tiếp: nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng Chăn nuôi- Chi cục Chăn nuôi và Thú y.

- Gián tiếp:

+ Gửi qua Email, Fax, mạng điện tử (sau đó gửi hồ sơ bản chính).

+ Gửi theo đường bưu điện.

Trả kết quả: tại Phòng Chăn nuôi - Chi cục Chăn nuôi và Thú y.

c) Thành phần, số lượng hồ sơ

-  Thành phần hồ sơ:

Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm bao gồm:

a. Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận ATTP (Mẫu 1);

b. Bản thuyết minh cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm (Mẫu 2);

c. Bản sao (có công chứng) Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đầu tư có ngành nghề sản xuất, kinh doanh thực phẩm hoặc quyết định thành lập;

d. Danh sách chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm đã được các cơ quan có chức năng quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản của ngành Nông nghiệp và PTNT tập huấn kiến thức về ATTP có xác nhận của cơ sở sản xuất, kinh doanh;

e. Danh sách chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm đã được cơ sở y tế cấp Huyện trở lên cấp xác nhận đủ sức khỏe;

f. Giấy chứng nhận ATTP (đối với trường hợp cơ sở xin cấp lại Giấy chứng nhận ATTP khi hết hạn, có sự thay đổi, bổ sung thông tin trên Giấy chứng nhận ATTP);

g Bản photo kết quả kiểm tra, đánh giá, phân loại theo 14/2011/TT-BNNPTNT (nếu có).

-  Số lượng hồ sơ: 01 bộ

d) Thời hạn giải quyết

Trong vòng 18 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính (TTHC)

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Chi cục Chăn nuôi và Thú y Đồng Nai.

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Chi cục Chăn nuôi và Thú y Đồng Nai.

f) Đối tượng thực hiện

Cơ sở giết mổ, sơ chế động vật, sản phẩm động vật; các cơ sở chăn nuôi gà đẻ trứng thương phẩm thuộc công ty được sở Kế hoạch và đầu tư cấp giấy phép kinh doanh.

g) Tên mẫu đơn, tờ khai

- Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận ATTP (Mẫu 1).

- Bản thuyết minh cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm (Mẫu 2).

h) Lệ phí cấp chứng nhận ATTP và phí thẩm định, kiểm tra định kỳ cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

- Lệ phí cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm:

+ Cấp lần đầu:  150.000đ/1 lần cấp .

+ Cấp lại (gia hạn):  150.000đ/ 1 lần cấp.

- Lệ phí cấp giấy xác nhận tập huấn về an toàn thực phẩm: 30.000đ/ 1lần cấp.

- Phí thẩm xét hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm (động vật, sản phẩm động vật tươi sống; trứng gia cầm các loại): 500.000đ/lần/ cơ sở.

- Phí thẩm định cơ sở sản xuất thực phẩm:

+ Cơ sở sản xuất nhỏ lẻ:  1.000.000đ/ 1lần/cơ sở

+ Cơ sở sản xuất thực phẩm doanh thu < 100 triệu đồng/tháng: 2.000.000đ/1lần/cơ sở.

+ Cơ sở sản xuất thực phẩm doanh thu >100 triệu đồng/tháng: 3.000.000đ/1lần/cơ sở.

- Phí thẩm định cơ sở kinh doanh thực phẩm (động vật, sản phẩm động vật tươi sống; trứng gia cầm các loại):

+ Cửa hàng bán lẻ thực phẩm: 500.000đ/1lần/cơ sở.

+  Đại lý, cửa hàng bán buôn thực phẩm: 1.000.000đ/1lần/cơ sở.

- Phí kiểm tra định kỳ cơ sở sản xuất thực phẩm

                    + Cơ sở sản xuất nhỏ lẻ: 500.000đ/1lần/cơ sở

  + Cơ sở sản xuất thực phẩm doanh thu < 100 triệu đồng/tháng: 1.000.000đ/1lần/cơ sở.

  + Cơ sở sản xuất thực phẩm doanh thu > 100 triệu đồng/tháng: 1.500.000đ/1lần/cơ sở.

( Thu theo Thông tư số 149/2013/TT-BTC ngày 29/10/2013 của Bộ tài chính quy định mức thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí quản lý an toàn thực phẩm) .

i) Kết quả của việc thực hiện TTHC: Cơ sở được cấp chứng nhận ATTP.

j) Yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện TTHC

- Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận ATTP phải đầy đủ theo quy định.

- Khi gửi hồ sơ:

+ Nếu gửi hồ sơ trực tiếp: khi nộp hồ sơ phải mang theo bản chính của những giấy tờ có trong hồ sơ để đối chiếu với bản sao.

+ Nếu gửi hồ sơ gián tiếp (qua Email theo địa chỉ:  channuoicctydn@gmail.com; Fax: 061.3 878193; hoặc qua bưu điện) thì khi nhận giấy chứng nhận phải mang theo bản chính của những giấy tờ có trong hồ sơ để đối chiếu với bản sao.

k) Căn cứ pháp lý

- Thông tư 45/2014/TT-BNNPTNT ngày 03/12/2014 của Bộ Nông nghiệp và PTNT quy định việc kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp và kiểm tra chứng nhận cơ sở sản xuất kinh doanh nông lâm thủy sản đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

- Thông tư số 53/2011/TT-BNNPTNT ngày 02/8/2011 của Bộ Nông nghiệp và PTNT sửa đổi thông tư số 14/2011/TT-BNNPTNT ngày 29/3/2011 của Bộ Nông nghiệp và PTNT quy định việc kiểm tra, đánh giá cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp và sản phẩm nông lâm thủy sản.

- Thông tư số 01/2013/TT-BNNPTNT ngày 04/01/2013 của Bộ Nông nghiệp và PTNT sửa đổi, bổ sung một số điều của thông tư số 14/2011/TT-BNNPTNT ngày 29/3/2011 của Bộ Nông nghiệp và PTNT quy định việc kiểm tra, đánh giá cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp và sản phẩm nông lâm thủy sản  và thay thế một số biểu mẫu được ban hành kèm thông tư số 53/2011/TT-BNNPTNT ngày 02/8/2011 của Bộ Nông nghiệp và PTNT bổ sung, sửa đổi thông tư số 14/2011/TT-BNNPTNT ngày 29/3/2011.

- Thông tư số 149/2013/TT-BTC ngày 29/10/2013 của Bộ tài chính quy định mức thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí quản lý an toàn thực phẩm. Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 16/12/2013, bãi bỏ quyết định số 80/2005/QĐ-BTC ngày 17/11/2005 của Bộ Tài chính về việc  quy định mức thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm và quyết định số 57/2006/QĐ-BTC ngày 19/10/2006 về việc sửa đổi mức thu phí, lệ phí quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm tại quyết định số 80/2005/QĐ-BTC ngày 17/11/2005 của Bộ trưởng Bộ Tài chính.

 

>> CÁP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN AN TOÀN THỰC PHẨM (30/09/2016)

>> CẤP GIẤY XÁC NHẬN KIẾN THỨC AN TOÀN THỰC PHẨM TRONG LĨNH VỰ THÚ Y (30/09/2016)

>> CẤP GIẤY XÁC NHẬN NỘI DNG QUẢNG CÁO THỨC ĂN CHĂN NUÔI (30/09/2016)

>> TIẾP NHẬN CÔNG BỐ HỢP QUY GIỐNG VẬT NUÔI VÀ THỨC ĂN CHĂN NUÔI (30/09/2016)

>> THỦ TỤC CẤP GIẤY CHỨN NHẬN LƯU HÀNH TỰ DO(CFS) ĐỐI VỚI GIỐNG VẬT NUÔI (29/09/2016)

>> THỦ TỤC CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN LƯU HÀNH TỰ DO ĐỐI VỚI GIỐNG VẬT NUÔI (29/09/2016)

>> THỦ TỤC CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN KIỂM DỊCH ĐỘNG VẬT VÀ SẢN PHẨM ĐỘNG VẬT VÀ THỦY SẢN (29/09/2016)

>> CHI CỤC CHĂN NUÔI THÚ Y PHỐI HỢP VỚI HỘI NÔNG DÂN TỈNH TỔ CHỨC TẬP HUẤN CHO CÁC HỘI VIÊN HỘI NÔNG DÂN (23/09/2016)

>> CHI CỤC CHĂN NUÔI THÚ Y ĐỒNG NAI PHỐI HỢP CẢNH SÁT MÔI TRƯỜNG KIỂM TRA PHÁT HIỆN VÀ XỬ LÝ 1,2 TẤN THỊT HEO BỆNH TẠI PHƯỜNG LONG BÌNH, TP. BIÊN HÒA (21/09/2016)

>> MẠNG LƯỚI THÚ Y CƠ SỞ CẦN CÓ VỊ THẾ TRONG XÃ HỘI (20/09/2016)


Quay Về
Tìm kiếm theo ngày tháng
Tìm kiếm theo tiêu đề
  Báo cáo
  • THÔNG BÁO kết quả tuyển dụng
  • Thông báo tuyển dụng Viên chức năm 2024
  • THÔNG BÁO Về việc tuyển dụng nhân viên thú y cấp xã năm 2023
  • THÔNG BÁO Danh sách thí sinh đủ tiêu chuẩn, không đủ tiêu chuẩn xét tuyển nhân viên thú y cấp xã trê
  • QUYẾT ĐỊNH Ban hành Danh mục chi tiết về biểu giá dịch vụ tiêm phòng, tiêu độc, khử trùng cho động
  • THÔNG BÁO Thí sinh đủ điều kiện tham dự vòng 2 (vòng phỏng vấn) kỳ tuyển dụng viên chức Chi cục Chăn
  • THÔNG BÁO Về việc tuyển dụng viên chức năm 2022
  • Kế hoạch về việc tuyển dụng viên chứu năm 2022
  • Mời các thí sinh trúng tuyển Viên chức năm 2020 ký hợp đồng làm việc đối với viên chức.
  • Kết quả tuyển dụng viên chức năm 2020
  • Thông báo kết squả phỏng vấn tuyển viên chức vòng 2
  • Thông báo: Triệu tập thí sinh tham dự vòng 2
  • Thông báo tuyển dụng viên chức 2020
  • Thông báo nghỉ lễ
  • Thông báo tuyển sinh năm 2018
  • Thông báo kết quả điểm các thí sinh dự xét tuyển dụng viên chức CCCNTY năm 2017
Xem tiếp
   
  đề án chăn nuôi