Ngày 31/02/2024, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Đồng Nai đã ký ban hành Kế hoạch số 149/KH-CCCNTY về kiểm tra cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024 để triển khai thực hiện đối với lĩnh vực chăn nuôi và thú y.
Theo đó, Kế hoạch kiểm tra cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính cần triển khai hiệu quả, thực chất; kịp thời đôn đốc, nhắc nhở các phòng, trạm tích cực triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; công tác kiểm tra phải có trọng tâm, trọng điểm; tập trung kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính; tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp; quá trình kiểm tra đảm bảo chính xác khách quan, trung thực, không gây trở ngại đến hoạt động của các phòng, trạm.
Về đối tượng kiểm tra: phối hợp với Đoàn kiểm tra của Sở Nông nghiệp và PTNT tiến hành kiểm tra ít nhất 60% các phòng và trạm trực thuộc Chi cục Chăn nuôi và Thú y.
Thời gian kiểm tra: từ tháng 01 năm 2024 đến tháng 12 năm 2024.
Hình thức kiểm tra: kiểm tra theo Kế hoạch (đi kiểm tra thực tế tại từng phòng chuyên môn và các trạm trực thuộc. Chi cục); kiểm tra đột xuất (kiểm tra một phần hoặc toàn bộ những nội dung nêu trong kế hoạch và đi kiểm tra không báo trước thời gian, địa điểm, phòng kiểm tra) hoạc kiểm tra qua môi trường mạng.
Nội dung kiểm tra: gồm có 06 nội dung
1. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo về cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính: về kết quả tổ chức triển khai thực hiện các nội dung, mục tiêu theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và của Chi cục tại các Kế hoạch: cải cách hành chính năm 2024, kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024, thông tin tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024, thông tin, tuyên truyền kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024, ứng dụng công nghệ thông tin năm 2024, Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 02/3/2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính và trách nhiệm người đứng đầu của các cơ quan, đơn vị, địa phương, Chỉ thị số 12/CT-UBND ngày 25/10/2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về tiếp tục chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp và Chỉ thị số 13/CT-UBND ngày 03/11/2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về chấn chỉnh, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động công vụ, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp; trách nhiệm của người đứng đầu Chi cục trong triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính.
Ảnh đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính, kiểm soát tủ tục hành chính
tại Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh - Nguồn Trương Thành Chung
2. Kết quả triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính: kết quả thực hiện tiếp nhận, luân chuyển, giải quyết, trả kết quả thủ tục hành chính; công tác rà soát, tham mưu điều chỉnh, bổ sung, ban hành bộ thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Chi cục Chăn nuôi và Thú y tham mưu giải quyết; kết quả triển khai thực hiện rà soát, đề xuất đơn giản hóa thủ tục hành chính; kết quả thực hiện chế độ thông tin báo cáo; tổ chức công khai thủ tục hành chính, hoàn thiện bộ hồ sơ mẫu; công tác tiếp nhận, giải quyết phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về quy định hành chính, thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công (qua đơn, Tổng đài Dịch vụ công 1022 và Cổng Dịch vụ công Quốc gia).
3. Kết quả ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính: ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Chi cục như: trao đổi văn bản điện tử; sử dụng văn bản điện tử để điều hành xử lý công việc; sử dụng chữ ký số, chứng thư số; ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục hành chính về kết quả sử dụng phần mềm để tiếp nhận, luân chuyển, giải quyết và trả kết quả hồ sơ của các phòng chuyên môn và kết quả triển khai dịch vụ công trực tuyến để giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; ứng dụng các dịch vụ bưu chính, viễn thông vào giải quyết thủ tục hành chính; kết quả sử dụng hệ thống thông tin báo cáo trực tuyến của tỉnh; kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số, số hoá hồ sơ thủ tục hành chính.
4. Tình hình thực hiện nhiệm vụ công vụ của công chức, viên chức trong quá trình giải quyết, trả hồ sơ.
5. Kết quả thực hiện các Kết luận kiểm tra cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính của Chi cục đối với các phòng, trạm từ năm 2023 trở về trước.
6. Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ khác được giao theo các Chương trình, Kế hoạch cải cách hành chính của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y giao các phòng, trạm trực thuộc Chi cục tổ chức, triển khai thực hiện tốt các nội dung kiểm tra. Chuẩn bị tài liệu, bố trí lãnh đạo phòng, công chức, viên chức phụ trách lĩnh vực, nắm vững nghiệp vụ chuyên môn để phối hợp và cung cấp thông tin, hồ sơ, tài liệu liên quan khi Đoàn Kiểm tra yêu cầu.
Phòng Kiểm dịch động vật và Phòng Thanh tra - Pháp chế phối hợp với phòng Hành chính - Tổng hợp triển khai kiểm tra về các nội dung đã theo dõi, tham mưu.
Phòng Hành chính - Tổng hợp: chủ trì, phối hợp với các phòng, trạm có liên quan tham mưu Chi cục trưởng thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2024; tổ chức kiểm tra cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính tại các phòng, trạm trực thuộc Chi cục; tham mưu công tác tiếp Đoàn kiểm tra của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tiến hành kiểm tra cải cách hành chính tại Chi cục; tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện theo nội dung kiểm tra về Chi cục trưởng và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn./.
Nguyễn Thị Thanh Tuyền - Chi cục Chăn nuôi và Thú y